Noregsferšin 3

Aš loknum vel śti lįtnum morgunverši į fimmtudagsmorgun var fariš ķ heimsókn į fiskeldisstöš sem framleišir grįsleppu en hśn žykir įhugaveršur kostur til žess aš hafa ķ fiskeldiskvķum žar sem hśn fęr aš éta lśs af löxum.  Žegar viš komum var veriš aš bólusetja 12 gramma žungar (eša öllu heldur léttar) grįsleppur og binda menn vonir viš aš žaš auki lķfslķkur žeirra og skilvirkni.  Žegar Noršmennirnir uppgötvušu aš ég vęri Ķslendingur virtust žeir verša afskaplega glašir og fóru strax aš tala um hvaš vęri nś gaman aš Ķsland vęri aš spila ķ Evrópukeppninni.  Įętlaš var aš taka matarhlé og fara svo į ašra svipaša stöš sem framleišir hreinsifisk en einhverra hluta var ekki tekiš matarhlé heldur fariš um borš ķ ferju og svo beint yfir į hina stöšina.  Eftir žvķ sem leiš į daginn dvķnaši įhuginn į hreinsifisknum ķ réttu hlutfalli viš aukiš hungur.  Žaš sem mašur hefši gefiš fyrir vęna hangikjötssneiš meš kartöflum, jafningi, Ora gręnum baunum og rauškįli.  Jį og kannski blöndu af Malti og Egils appelsķni til aš skola žvķ nišur meš.  Svo ekki sé nś minnst į til dęmis Royal sśkkulašibśšing meš smį rjómaslettu ķ eftirmat.  En žaš eina sem ég hafši voru skósólarnir.  Upp śr klukkan fjögur komumst viš loksins ķ ferjuna aftur og žar gat ég laumast til žess aš kaupa mér norska pulsu, hśn jafnast nś engan veginn į viš ķslenska pulsu hvaš žį ķslenskt hangikjöt en hśn sló nś allavega į sįrasta hungriš.  Um kvöldiš fórum viš svo (loksins) śt aš borša meš norsku Biomar fólki og žar gerši ég žau mistök aš panta hrefnutartar ķ forrétt.  Ég hefši svo sem getaš sagt mér žaš fyrirfram aš hrįtt hvalkjöt, hrįr laukur, hrį eggjarauša og rótsterkt sinnep vęri ekki góš blanda og gęti aldrei veitt mér og mķnum yndislegu bragšlaukum neina įnęgju.  Steikin sem į eftir fylgdi bjargaši žó miklu.  Annars var žaš athyglisvert aš žar sem viš sįtum śti viš eftir matinn og svölušum žorsta okkar śr bjórglasi, mįttum viš ekki sitja śti lengur en til kl 23:00 og žurftum žvķ aš fara inn en viš mįttum ekki heldur halda sjįlf į hįlfum fullum (eša hįlftómum ef menn vilja lķta svo į žaš) bjórglösunum inn af žvķ aš um meters breišur göngustķgur var milli śtisvęšisins og innisvęšisins og ef viš hefšum vogaš okkur aš ganga yfir göngustķginn meš bjórglösin hefšum viš veriš aš brjóta lög um mešferš įfengis į almannafęri.  Žjónsgreyiš varš žvķ aš koma śt og halda į glösunum fyrir okkur inn.  Af hverju aš hafa hlutina einfalda žegar hęgt er aš hafa žį flókna?

Žar sem flugiš til baka var ekki fyrr en eftir hįdegi į föstudeginum įkvaš ég aš fara į stjį upp śr įtta į um morguninn til žess aš skoša Žrįndheim. 

Žrįndheimur er žrišji stęrsti bęrinn ķ Noregi en žar bśa um 170.000 manns.  Į vķkingaöld, frį žvķ 997 – 1217, var bęrinn höfušborg Noregs og var žį gjarnan kallašur Nišarós eins og margir vita og žar sat Ólafur Tryggvason Noregskonungur og vęntanlega hefur hann sent Žangbrand žašan, alla leiš til Žvottįr ķ Įlftafirši til žess aš kristna Ķslendinga. 

Žrįndheimur er ekkert svo ljótur bęr en įin Nidelvan sem rennur ķ gegnum bęinn setur mikinn svip į hann og ekki sķšur allir žeir bįtar sem eru į vķš og dreif viš ósa įrinnar.  Žį er dómkirkjan ósjįlfrįtt ašdrįttarafl žeirra sem heimsękja Žrįndheim enda um stóra, fallega og merkilega byggingu aš ręša.  Byrjaš var į byggingarframkvęmdum viš Dómkirkjuna įriš 1070 žannig aš hśn er aš verša 1000 įra gömul.  Ég rölti upp aš Dómkirkjunni og gekk ķ hringinn til aš dįst aš stęrš hennar og öllum žeim listaverkum sem prżša hana aš utanveršu.  Til žess aš fara inn ķ kirkjuna žarf aš greiša 90 norskar krónur og ég tvķsteig ķ töluveršan tķma fyrir utan į mešan ég var aš velta fyrir mér hvort ég ętti aš tķma aš lįta žessar um žaš bil 1350 ķslensku krónur stoppa mig af ķ aš skoša eša ekki.  Žar sem ég sį ekki fram į aš fara aftur til Žrįndheims ķ nįnustu framtķš įkvaš ég aš lįta mig hafa žaš.  Afgreišslustślkan, sem hefur įreišanlega veriš nżbyrjuš aš vinna žarna af žvķ aš hśn virtist ennžį hafa gaman af žvķ aš gefa upplżsingar og rukka ašgangseyri, sagši meš bros į vör aš žaš vęru framkvęmdir ķ gangi ķ kirkjunni, veriš vęri aš sinna żmiskonar višhaldsvinnu vegna žess aš fimmtudaginn 23. jśnķ eru 25 įr eru lišin frį žvķ aš konungshjónin Haraldur og Sonja voru krżnd ķ kirkjunni og norska rķkissjónvarpiš vęri aš setja upp allskonar tęki og tól til žess aš undirbśa śtsendingu frį žvķ og aš ef til vill vęru sumir hlutar kirkjunnar lokašir.  Ég įkvaš aš lįta žaš ekki stöšva mig og gekk inn fullur eftirvęntingar aš sjį hvaš ég fengi fyrir 90 norsku krónurnar.  Svariš var: Ekkert.  Inni ķ kirkjunni var mikill hįvaši, hamarhögg, borvélar, sagir og veriš aš draga hluti fram og til baka.  Yfirleitt er žögnin og frišsęldin ķ svona byggingum eitt af žvķ sem mašur tekur eftir en žvķ var alls ekki aš heilsa žarna.  Allir hlišarsalir voru lokašir og öll ljósmyndun var bönnuš.  Ég įkvaš žvķ aš yfirgefa žennan heilaga staš og skoša eitthvaš annaš.  Vonbrigšin voru žaš mikil aš ég var nęstum žvķ bśinn aš borga 100 norskar krónur til žess aš skoša listasafn Žrįndheims en sem betur fer nįši ég aš jafna mig į vonbrigšunum įšur en ég fór aš įlpast til žess aš eyša meiri pening ķ svona rugl. 

Dómkirkjan ķ nišarósi (Large)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Mynd: Dómkirkjan ķ Nišarósi (smelliš į'ana til aš stękk'ana).

Žess ķ staš tölti ég nišur į mišbęjartorgiš en komst aš žvķ aš hluti af mišbęnum var lokašur af žvķ aš fornleifafręšingar voru aš grafa upp mišbęjartorgiš žar sem stytta af Ólafi Tryggvasyni gnęfir yfir į hįrri sślu.  Žó fann ég sportvöruverslun ķ mišbęnum sem var opin og mér datt ķ hug aš žaš gęti veriš gaman aš eiga treyju frį knattspyrnuliši bęjarins Rosenborg sem minjagrip.  Hśn kostaši hins vegar um 15.000 ķslenskar krónur og žaš var rśmlega tvöfalt žaš verš sem ég hefši tķmt aš borga.  Ég var aš verša svangur og žaš var žį sem žaš rann upp fyrir mér aš nś vęrum viš Noregur aš verša bśnir aš fį nóg af hvor öšrum ķ bili og aš rétti tķminn vęri runninn upp til aš fara śt į flugvöll og fara aftur til Skotlands.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

S Kristján Ingimarsson

Höfundur

S Kristján Ingimarsson
S Kristján Ingimarsson

 

Faðir, sambýlismaður, fiskeldisfræðingur, íþróttaáhugamaður, tónlistaráhugamaður, kafari, og með allt of mörg áhugamál.

Mars 2024
S M Ž M F F L
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            

Nżjustu myndir

  • Mynd_0402140
  • 20160922 120421 (Large)
  • gömul vél (Large)
  • DSC_0042 (Large)
  • DSC_0014 (Large)

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (29.3.): 0
  • Sl. sólarhring: 1
  • Sl. viku: 15
  • Frį upphafi: 0

Annaš

  • Innlit ķ dag: 0
  • Innlit sl. viku: 5
  • Gestir ķ dag: 0
  • IP-tölur ķ dag: 0

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband