Rokk og vķsindi

Nś standa yfir tvenns konar hįtķšir hér į Orkneyjum, annarsvegar rokkhįtķš og hins vegar vķsindahįtķš.  Rokkhįtķšin fór fram į börum og skemmtistöšum hér ķ Kirkjuvogi og hljómsveitir frį Orkneyjum og Hjaltlandseyjum.  Ég fór aš sjį tvö af žessum böndum og žau voru alveg fķn en ekkert meira en žaš.  Kannski hef ég misst af bestu hljómsveitunum.

Vķsindahįtķšin stendur yfir ķ viku og żmislegt forvitnilegt er ķ boši vķša um eyjarnar. Eitt af žvķ var véla og farartękjasżning ķ mišbę Kirkjuvogs.   Žar voru stoltir, fornbķlaeigendur aš sżna fornbķla, stoltir vélhjólaeigendur aš sżna vélhjól, stoltir drįttarvélaeigendur aš sżna gamlar drįttarvélar og svo voru žaš ljósavélaeigendurnir sem hlupu sveittir ķ kringum gamlar ljósavélar, meš smurkönnur, vatnsbrśsa og skiptilykla til žess aš reyna aš koma žeim ķ gang og halda žeim gangandi.  Fyrir žį sem eru įhugasamir um slķka hluti var vel hęgt aš gleyma sér ķ nokkra klukkutķma viš skošun į žessum tękjum og ekki sķšur sérvitringunum sem vęntanlega voru eigendur.   

gömul vél (Large)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Petter 1,5 Hö 1900 įrgerš snśiš ķ gang, eldsneyti Paraffin.

Ķ gęr var lķka einn af dagskrįrlišum vķsindahįtķšarinnar fyrirlestur um noršurljós sem ég fór į, en fyrirlesari var Dr Melanie Windridge plasmaešlisfręšingur.  Ég reiknaši meš aš Dr Melanie vęri kona, komin vel yfir mišjan aldur, meš śfiš hįr og utan viš sig, bśin aš tżna gleraugunum og vęri ķ vandręšum meš aš tengja skjįvarpann viš fartölvuna.  Ljósin ķ salnum dofnušu og inn į svišiš gekk ljóska um žrķtugt, ķ žröngum gallabuxum og bol, alls ekki sś stašalķmynd sem mašur hefur af ešlisfręšingum, sérstaklega plasmaešlisfręšingum.  Fyrirlesturinn var mjög įhugaveršur žar sem ešli noršurljósa var śtskżrt og ég varš margs vķsari um hvernig noršurljósin verša til, af hverju žau eru oft gręn į litinn og margt fleira. Eiginlega eru noršurljósin oršin uppįhalds nįttśrufyrirbęriš mitt og ég hlakka virkilega til žess aš koma heim ķ vetur og heilsa upp į žau aftur.

Hér į Orkneyjum hef ég ekki séš noršurljós en stundum er vķst hęgt aš sjį žau hér og nyrst ķ Skotlandi, ég get samt ekki ķmyndaš mér aš žau séu nęrri žvķ jafn tilkomumikil hér sunnan viš 60. breiddargrįšu eins og žau eru žegar mašur er kominn noršur fyrir, tja eigum viš aš segja 64. breiddargrįšu.

Ķ dag fór ég į annan fyrirlestur og hann fjallaši um, aš žvķ er margir telja eina af merkilegustu uppgötvun vķsindanna, eša kannski frekar vķsindaafrek, sķšustu eitt hundraš įra, ašdrįttaraflsbylgjur.  Fyrirlesturinn var haldinn af  Martin Hendry, prófessor viš hįskólann ķ Glasgow og einn af žeim sem vinna viš og standa aš LIGO sem er rannsóknarhópurinn sem uppgötvaši ašdrįttaraflsbylgjurnar.  Žaš er grķšarlega flókiš aš męla žessar bylgjur sem verša til žegar tvö svarthol renna saman og standa yfir ķ 0,2 sekśndur ķ milljóna ljósįra fjarlęgš en hópnum hefur tekist žetta.  Žaš var gaman aš fį beint ķ ęš žaš nżjasta og merkilegasta sem er aš gerast ķ vķsindaheiminum, frį manni sem stendur ķ eldlķnunni žó aš ekki hafi allir ķ salnum veriš fullir įhuga en héšan og žašan mįtti heyra hrotur.  Ég gekk hins vegar sįttur śt og langaši eiginlega mest aš fara į fleiri vķsindafyrirlestra en mér finnst svona vķsindahįtķš algjör snilld.  Skyldi vera eitthvaš sambęrilegt į Ķslandi?  Ég veit žaš ekki.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

S Kristján Ingimarsson

Höfundur

S Kristján Ingimarsson
S Kristján Ingimarsson

 

Faðir, sambýlismaður, fiskeldisfræðingur, íþróttaáhugamaður, tónlistaráhugamaður, kafari, og með allt of mörg áhugamál.

Mars 2024
S M Ž M F F L
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            

Nżjustu myndir

  • Mynd_0402140
  • 20160922 120421 (Large)
  • gömul vél (Large)
  • DSC_0042 (Large)
  • DSC_0014 (Large)

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (29.3.): 0
  • Sl. sólarhring: 1
  • Sl. viku: 15
  • Frį upphafi: 0

Annaš

  • Innlit ķ dag: 0
  • Innlit sl. viku: 5
  • Gestir ķ dag: 0
  • IP-tölur ķ dag: 0

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband