Fornleifaskošun

Ķ dag įkvaš ég aš fara ķ fornleifaskošun enda er af nógu aš taka hér į Orkneyjum og ef til vill er hęgt aš lķta į Orkneyjar sem nirvana fornleifafręšinga og žrįtt fyrir nęstum tveggja įra dvöl hér og aš margur fornleifaskošunartśrinn hafi veriš farinn hef ég ekki skošaš allar žęr fornminjar sem hér eru.

Fyrst varš į vegi mķnum hér ķ Kirkwall nešanjaršarbyrgi sem nefnt er Grain Earth House.  Nešanjaršarbyrgi žetta, sem er vęntanlega um 3000 įra gamalt, hefur lķklega veriš notaš sem geymsla.  Byrgiš var lokaš og žvķ komst ég ekki nišur ķ žaš aš žessu sinni en ég var ekkert eyšilagšur yfir žvķ af žvķ aš annaš svipaš byrgi var į forleifaskošunardagskrį dagsins. 

Ég hélt  žvķ įfram og stoppaši nęst viš Tormiston Mill sem er vatnsmylla frį 19. öld notuš til žess aš mala korn.  Hęgt er aš ganga um og skoša allar žrjįr hęširnar ķ mylluhśsinu og žar er lķtiš aš sjį, en žar er lķka minjagripaverslun og mišasala fyrir Maeshowe sem er 5000 įra grafhżsi sem er žannig śr garši gert aš ķ nokkra daga į įri, ķ kring um vetrarsólstöšur, lżsir sólin allt grafhżsiš upp  ķ gegnum innganginn.  Ég hef séš önnur grafhżsi hér frį žessum tķma og žar sem ašgangseyririnn var 5,5 pund var ég fljótur aš koma mér ķ burt.  Ég hefši samt įtt aš athuga mįliš betur, kannski var matur og skemmtiatriši innifališ ķ veršinu og jafnvel ball į eftir, hver veit. 

Alavega hélt ég įfram en skammt frį er Unstan chambered cairn sem er annaš grafhżsi, töluvert minna en įlķka gamalt og Maeshowe og žaš sem var best, žar žurfti ekki aš borga til žess aš komast inn.   Til žess aš komast žangaš žarf aš keyra ķ gegnum hlašiš į sveitabę og leggja bķlnum ķ hlašinu žannig aš mašur hefur žaš hįlfpartinn į tilfinningunni aš mašur sé aš žvęlast um į prķvat eign heimilisfólksins og aš mašur eigi ekki aš vera žar og trufla heimilisfrišinn.  Ég gekk aš grafhżsinu og leit nokkrum sinnum um öxl til žess aš fullvissa mig um aš öskureišur bóndi meš hlašna haglabyssu vęri ekki į hęlunum į mér.   Veggirnir ķ grafhżsinu eru hlašnir og mešfram žeim eru śtskot sem voru ętluš fyrir lįtiš fólk en mannabein fundust žar žegar grafhżsiš fannst. 

Frį Unstan chambered cairn lį leišin til Corrigall farm museum og žaš var eiginlega skemmtilegasta heimsókn dagsins enda var hęgt aš labba um og sjį eitthvaš.  Vegurinn žangaš var mjög svo hlykkjóttur og lķklegasta skżringin er sś aš žeir sem lögšu hann hafi ekki horft fram fyrir sig til žess aš athuga hvert žeir ęttu aš fara, heldur bara sturtaš efninu ķ veginn įn žess aš hugsa um afleišingarnar. Ég nįlgašist stašinn af töluveršri varśš enda var ég ekki viss um hvort krafist vęri ašgangseyris en žegar ég kom auga į skilti žar sem skrifaš var į “free admission” sį ég aš öllu var óhętt aš žvķ undanskildu aš bitmż sveimaši um allt žarna.  Į Corrigall farm museum er hęgt aš ganga um gamlan Orkneyskan sveitabę žar sem žau tól og tęki sem notuš voru į 19. öldinni.  Bęrinn samanstendur af gripahśsi, smišju og ķbśšarhśsi.  Ķ öšrum enda ķbśšarhśssins eru vistarverur og ķ hinum hluta hśssins hefur matur veriš geymdur og unninn.  Žegar komiš var inn ķ setustofuna lagši notalega lykt fyrir vitin žar sem mór var brenndur ķ arninum og žar fyrir ofan logaši į kolu.  

DSC_0014 (Large)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Corrigall Farm Museum

Frį Corrigall fór ég yfir til Barnhouse village, sem eru rśstir 5000 įra gamals žorps sem stendur  į milli steinhringjanna fręgu, Brśargaršsbaugsins og Steinnessteinanna.  Žaš er svo sem ekki mikiš aš sjį nema grunn og śtlķnur žeirra bygginga sem žarna voru en tališ er aš ķ žvķ stęrsta žeirra hafi fariš einhverjar trśarathafnir fram. Žaš er lķka tališ aš ķbśarnir hafi žekkt vel til steinhringanna fyrrnefndu.

DSC_0042 (Large)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Barnhouse village

Fornleifaskošunarferšinni lauk meš skošun į Rennibister Earth House sem er svipaš nešanjaršarbyrgi og žaš sem ég ętlaši aš skoša ķ upphafiš fornleifaskošunarferšarinnar.  Til žess aš komast aš byrginu žarf aš leggja bķlnum um 200 metra frį sveitabę og labba nišur heimreišina, framhjį beljum meš renniskitu sem hafa ekki hugmynd um aš žęr verša fljótlega aš hamborgurum ķ brauši, žangaš til er komiš ķ bęjarhlašiš žar sem jaršhżsiš er.  Byrgiš, sem er um 3000 įra gamalt,  fannst fyrir tilviljun įriš 1926 žegar žreskivél hrundi nišur ķ žaš.  Žar voru žį lķkamsleifar af 18 manneskjum, žar af 12 barna.  Tališ er aš byrgin hafi gegnt żmsum hlutverkum, sem geymsla, hķbżli, grafhżsi og fleira.  Žetta var hinn įgętasti dagur og žrįtt fyrir aš ég sé bśinn aš skoša helstu fornminjar Orkneyja sķšustu mįnuši, žį er töluvert eftir enn.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

S Kristján Ingimarsson

Höfundur

S Kristján Ingimarsson
S Kristján Ingimarsson

 

Faðir, sambýlismaður, fiskeldisfræðingur, íþróttaáhugamaður, tónlistaráhugamaður, kafari, og með allt of mörg áhugamál.

Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Nżjustu myndir

  • Mynd_0402140
  • 20160922 120421 (Large)
  • gömul vél (Large)
  • DSC_0042 (Large)
  • DSC_0014 (Large)

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (19.4.): 1
  • Sl. sólarhring: 2
  • Sl. viku: 24
  • Frį upphafi: 66114

Annaš

  • Innlit ķ dag: 1
  • Innlit sl. viku: 24
  • Gestir ķ dag: 1
  • IP-tölur ķ dag: 1

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband